công ty icc, kem đánh răng dạ lan

7 mẹo đơn giản để giữ cho miệng của bạn luôn khỏe mạnh


Để giữ cho răng miệng khoẻ mạnh bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian hay tài chính như bạn tưởng, chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ trong cuộc sống bạn sẽ có được sức khoẻ như mong muốn.

7 mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh:

1. Ghé nha sĩ để làm trắng và làm sạch răng

Mặc dù, việc ghé thăm nha sĩ thường xuyên sẽ rất khó đối với một số người bận rộn, nhưng phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Dù bạn có đánh răng chăm chỉ và sạch đến mức nào thì vẫn có những vùng không thể nào làm sạch được. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ ghé thăm nha sĩ 1 năm khoảng 1,2 lần.

2. Sử dụng dầu dừa

Bôi một thìa dầu dừa vào toàn bộ bề mặt răng, để phần nước bọt tiết ra dần chuyển đổi sang màu trắng sữa trong vòng 20 phút. Dầu dừa không có tác dụng trị sâu răng nhưng lại phòng ngừa rất hiệu quả.

3. Thực hiện thói quen chăm sóc răng miệng cơ bản

Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, cố gắng đánh thật kỹ, có thể sử dụng chỉ nha khoa để lấy những vụn thức ăn ra khỏi nướu. Sử dụng nước súc miệng để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn còn sót lại.

4. Dùng kẹo cao su không đường

Sau khi ăn, lingering acid tích tụ trong miệng của bạn, phá hủy men răng, làm cho răng bị sâu. Nhai một chiếc kẹo cao su không đường sau khi ăn sẽ giúp bạn thoát khỏi những mảnh thức ăn còn kẹt trong các kẽ răng, tuyến nước bọt hoạt động mạnh hơn giúp trung hòa và rửa hết các acid đó.

Ngoài việc làm sạch mọi thứ, nước bọt còn cung cấp cho răng canxi và phosphate, khoáng chất giúp tăng cường sức mạnh của răng. Nhai kẹo chỉ mất khoảng 20 phút, nhưng sau đó bạn nhận lại được những lợi ích tuyệt vời.

5. Thực phẩm bổ sung và vitamin

Vitamin là điều cần thiết để có được một hàm răng khỏe mạnh. Để thúc đẩy việc tiết nước bọt, bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, hạt và rau. Những thứ tốt nhất như là táo, chuối, bắp, và đậu Hà Lan. Ăn thức ăn nguyên chất, chúng chứa rất nhiều vitamin B và sắt.

Ngoài ra, ngũ cốc chứa magie, khoáng chất giúp hấp thụ canxi. Ăn hải sản thường xuyên hơn như cá hồi, cá trích, cá ngừ đóng hộp và cá mòi là nguồn cung cấp vitamin D.

6. Thay đổi thói quen ăn uống

Chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh không những giúp cơ thể thon gọn, khỏe khoắn mà răng của chúng ta cũng được bảo vệ rất tốt. Các sản phẩm có đường luôn luôn tăng nguy cơ bị sâu răng rất cao. Tuy nhiên, bạn nên ăn các chế phẩm từ sữa hằng ngày để bổ sung canxi, tránh uống nước soda, đồ uống có ga.

Thay vào đó, các loại nước như trà không đường hoặc nước trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

7. Uống trà

Trà đen và trà xanh chứa polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức khỏe răng miệng của bạn. Uống trà làm giảm các mảng bám tích tụ trên răng của bạn, giữ cho chúng luôn sạch sẽ, mạnh mẽ và ít bị sâu hơn, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa hơi thở hôi hám.

Uống trà lâu dài, thường xuyên còn giúp phòng ngừa ung thư miệng. Đừng quên đánh răng sau khi uống trà để răng luôn giữ được vẻ trắng, sáng, không bị đổi màu.

Hãy chia sẻ nếu bạn thấy ai đó cần đọc